12/24/08

My Full House


How gentle is the rain at My Full House In Khon Kaen.That falls softly on the meadow births hight up in the trees.Serenade the clouds with their melody.How gentle is the rain.See there beyond the hills the bright colors of the rainbow some magic from above made this day for us.Just to fall in LOVE
When we make a home When our love has grow.and we can say"Forever"When we make a home save and warm.My Lovely home

Another summer day has come and gone away But i wanna go home May be surrounded by amillion people I still feel all alone I just wanna go home Another sunny place I am feel good I know But I waan go home Let's me go home I wanna come home Another winter day has come and gone away I've had my run someday I'll gotta go home It will all be all rigth I'll be home to night I'm coming back HOME

++++++++++
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบ้านน้อยๆๆหลังนี้ค่ะ ทั้งพี่ๆ ทั้งน้องๆใช่แล้วค่ะบ้านหลังนี้เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อตอนต้นพฤศจิกายน51 ค่ะ ด้วยเงินเก็บและน้ำพักน้ำแรงที่แม่และพี่ๆและน้าๆที่บ้านเขาก็มีส่วนช่วยผลักดันให้สร้างจนเสร็จเดิมทีไม่มีที่จะซุกหัวนอนกันค่ะ ตัวบ้านและการออกแบบก็เป็มไปตามที่ตั้งใจค่ะ แต่ว่าตอนที่สร้าง และสีที่ทานี้ ตามใจช่างรับเหมาค่ะ เอิ้กๆๆๆๆๆ เพราะว่าไม่มีเวลาลงไปดูงานเลยค่ะ ให้แม่ดูแม่ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากมายเกี่ยวกับการก่อสร้าง สรุปแล้วช่างโทรมาบอกว่าให้ไปเลือกกระเบื้องก็เลยลงไปเลือก เอิ้กๆๆๆๆๆ อยากหัวเราะให้เป็นภาษา...ที่เขาไม่ได้หัวเราะกันค่า.....กระเบื้องตอนเลือกก็ตรงตามที่ต้องการแต่ไง๋ตอนที่เอามาเป็นอีกลายไม่ใช่ตามที่เราเลือกไว้ค่ะ หุหุหุหุ แม่โทรมาว่าไม่ใช่สีที่ตอมเลือกไว้ แต่แม่ชอบลายนี้และสีมันก็เข้ากับตัวบ้านด้วย เอิ้กกกก สร้างบ้านหน้าฝนค่ะ สรุปแล้วแม่ให้เขาใช้กระเบื้องลายนี้ไปเป็นอันเสร็จค่ะ.....คราวนี้มาเรื่องของสีทาบ้านบ้าง....ช่างโทรมาบอกว่าให้เลือกสี ....แต่ว่าไม่ได้ลงไปดูเองบอกว่าชอบสีแดงปูนอิฐ ...และแล้วช่างก็เลยลงมือเลยก็เลยเห็นตามที่ออกมาล่ะค่ะ เอิ้กๆๆๆๆ ตกลงสีบ้านและกระเบื้องปูพื้นเป็นไปตามใจช่างค่ะ เอิ้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอาล่ะ Project ตอนนี้ก็เรื่องต้นไม้อีกค่ะต้นไม้ตอนนี้ทะยอยเอาลงค่ะ .........

บ้านเรา ... แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา คำว่าไทย ซึ้งใจ เพราะใช่ทาสเขา ด้วยพระบารมีล้นเกล้า คุ้มเรา ร่มเย็นสุขสันต์ ทุ่งทิพย์ ... ฟ้าขลิบทอง ริ้วแดดส่องสดใส งามจับใจมิใช่ฝัน ปวงสตรี สมเป็นศรีชาติเฉิดฉันท์ ดอกไม้ชาติไทยยึดมั่น หอมทุกวัน ระบือไกล บุญนำพา กลับมาถึงถิ่น ทรุดกายลงจูบดิน ไม่ถวิลอายใคร หัวใจฉัน ใครรับฝากเอาไว้ จากกันแสนไกล ยังเก็บไว้หรือเปล่า เมฆจ๋า ... ฉันว้าเหว่ใจ ขอวานหน่อยได้ไหม ลอยล่องไปยังบ้านเขา จงหยุดพัก แล้วครวญรักฝากกับเขา ว่าฉันคืนมาบ้านเก่า ขอยึดเอาไว้เป็นเรือนตาย ...

พอวันนี้ชักคิดถึงเลยพยายามเอามาให้เพื่อนๆฟังกันแต่ว่าเอาเพลงมาลงไม่เป็นค่ะ (ใครทำเป็นช่วยบอกทีค่ะ) ...เอาล่ะ ค่ะ เอาบทความมาลงนี้ก็น่าจะดีค่ะเพราะว่าคนเขียนมีความชอบเป็นส่วนตัวอย่างมากค่ะ เป็นเพลงไทยค่ะฟังแล้วอาจจะเก่าแต่ว่าเนื้อหากินใจค่ะ หากว่าใครอยากฟังก็เข้าไปฟังที่ ieieie เฉพาะคนที่ชอบเพลงไทยเก่าๆๆจริงๆๆค่ะ เอิ้กๆๆๆweb http://www.music.oldsonghome.com/ ได้ค่ะ อย่างบ้านหลังน้อยๆๆหลังนี้ที่เห็นค่ะ ขอบอกเลยค่ะว่าเป็น Full House จริงๆๆค่ะ ไม่หรูหรา แบบเรียบๆ ยังไม่มีการตกแต่งอารายในบ้านค่ะ ....แล้วติดตามต่อ...นะคะ.....(ถ้าตกแต่งเสร็จแล้วนะคะ)

6 comments:

Rose said...

หวัดดีปีใหม่นะคะคุณอะตอม ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ

Giovanna said...

I love the pictures on your blog too! Thank you for your comments. The first picture is on my classroom at school.
Hugs!

โอ้ท@Oath said...

ตอม...พี่เพิ่งจะนั่งหน้าคอมฯ ได้2วันเอง ตั้งแต่คริสมาสมาไม่มีโอกาสได้แตะคอมฯ เลย รูปก็ยังไม่ได้อัพเดทลงที่ไหน เข้าไปเห็นพี่แหม่มพูดถึงบ้านเลยเข้ามาดู สวยๆๆ ภูมิใจด้วยเน่อะ

JC together said...

Nice house kha!
Happy New Year 2009 na Atom.
Wish you have a wonderful new year!

Unknown said...

น้องอะตอมพี่น้ำเองจ้าบ้านสวยจังเลยดีจังเก็บเงินสร้างบ้านเป็นของตัวเองได้พี่ยังเกาะบ้านแม่อยู่เลย อิอิ คิดถึงนะจ๊ะ

โอ้ท@Oath said...

น้องคนสวย เงียบเหงาดีจังเลยเน้อะ ในเวบก็เหงา ที่บล๊อกก็เหงา